ย้อนกลับ

ไชน่า แมชชีน ผุด สาขาใหม่ วังน้อย

นายเฉิน ปิง  CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท ไชน่า แมชชีน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่าย และให้บริการเครื่องจักรก่อสร้าง XCMG ในประเทศไทย สำหรับแบรนด์ XCMG นี้ ถือเป็นแบรนด์เครื่องจักรก่อสร้างอันดับ 1 ของจีน และเป็นอันดับ 4 ของโลก ทางบริษัทฯ และ XCMG เราบริหารงานภายใต้สโลแกนเดียวกันคือ XCMG for Your Success ความสำเร็จของลูกค้าคือความสำเร็จของเราโดยแบรนด์ XCMG ถือว่าเป็นแบรนด์เครื่องจักรกลก่อสร้างที่มีสินค้าหลากหลายและครอบคลุม มากที่สุดในโลก เมื่อเทียบกับคู่แข่งขันในตลาด โดยสินค้าหลักมีหลายหมวดหมู่ ได้แก่ หมวดเครื่องจักร รถขุด หมวดเครื่องจักรเครน หมวดเครื่องจักรทำถนน เช่น รถบด รถเกรด รถปูยางมะตอย โรงผสมยางมะตอย หมวดเครื่องจักรคอนกรีต เช่น รถหม้อปู ปั๊มคอนกรีต โรงผสมคอนกรีต เป็นต้น

ปัจจุบัน  XCMG  เป็นแบรนด์ที่อยู่อันดับต้นๆ ของโลก ในหมวดสินค้าเครื่องจักรกลประเภทต่าง ๆ   อาทิ  ยอดขายติดอันดับ 1 ของโลกในกลุ่ม Mobile Cranes ยอดขายติดอันดับ 1 ของจีนในกลุ่มเครื่องจักรก่อสร้างถนน และยอดขายติดอันดับ 2 ของจีนในกลุ่มรถขุด เป็นต้น

สำหรับจุดเด่นของสินค้า  XCMG  คือ คุณภาพสินค้าที่เป็นมาตรฐานสากล การันตีได้จากยอดการส่งออกกว่า 200 ประเทศทั่วโลก มีผลงานโครงการ Mega Project มาแล้วมากมาย ผ่านการก่อสร้างงานที่ยากที่สุดในประเทศจีนมาแล้วอย่าง โชคโชน และยังมีความหลากหลายของสินค้า (Product Variety) ที่ครบวงจร ตอบสนองความต้องการได้ทุกประเภท สามารถเสนอ เป็น Complete set Solution เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด

นาย เฉิน ปิง  กล่าวต่อว่า จากสถานการณ์ปัจจุบัน ที่โลกกำลังประสบปัญหา Covid-19 ทำให้ภาพรวมของตลาด มีการขยับตัวขึ้นไม่มากนัก ซึ่งบริษัทไชน่า แมชชีน เองก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่ไม่มากนัก ซึ่งหากมองยอดขายจากต้นปี จนถึงปัจจุบัน บริษัท ไชน่า แมชชีนฯ มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 2 เท่า เมื่อเทียบกับปี 2562  ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ เพราะเราเอง ก็ถือเป็นบริษัทน้องใหม่ ที่พึ่งเข้ามาบุกตลาดในไทยได้เพียง 3 ปีเท่านั้น โดยคาดว่าในปีนี้ยอดขายจะอยู่ที่ประมาณ 400 คัน คิดเป็นยอดขายประมาณ 1,000  ล้านบาท และเป้าหมายภายใน 3 ปี ข้างหน้าคาดหวังที่จะขึ้นมาเป็น TOP 3 ของตลาด เครื่องจักรกลในเมืองไทย โดยบริษัทฯ มองถึงความสำคัญของการให้โอกาสและสนับสนุนลูกค้าที่มีศักยภาพใน การรับเหมา ก่อสร้างและต้องการที่จะเติบโตไปพร้อมๆ กับเรา